• Xu hướng thiết kế bếp căn hộ chung cư theo phong cách châu Âu

    Mẫu bếp căn hộ phong cách châu Âu lý tưởng.

    Nhà bếp không những là một không gian quan trọng trong ăn nhà, mà còn là nơi chứa đựng ý nghĩa tinh thần trong gia đình. Là nơi giữ lửa cho gia đình đầm ấm. Nhà bếp ngày càng được chú trọng và đầu tư thiết kế kỳ công. Một nhà bếp thẩm mỹ sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà, hơn nữa tạo cảm hứng cho các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần bên bữa ăn. Một xu hướng hiện nay rất được ưa chuộng đó là xu hướng thiết kế bếp căn hộ chung cư theo phong cách châu Âu.

    Kiến trúc châu âu được nhiều người ưa chuộng khi lựa chọn phong cách thiết kế. Vì nó mang lại sự cổ điển và sang trọng cho căn nhà. Thông thường, các đồ nội thất trong thiết kế châu âu được làm từ gỗ. Vật liệu này đem lại sự ấm cúng đồng thời mang một nét độc đáo đặc trưng cho ngôi nhà

    Trong thiết kế bếp căn hộ chung cư, điều đầu tiên phải nghĩ đến đó là diện tích. Bởi vì thông thường, những căn hộ chung cư có diện tích tương đối nhỏ, cho nên việc tính toán không gian là một vấn đề quan trọng.  Thông thường, gian bếp được bố trí với một diện tích tương đối nhỏ, vậy làm sao để thiết kế một gian bếp phong cách châu âu vừa hợp lý, vừa thẩm mỹ.

    Như ta biết, thiết kế bếp căn  hộ chung cư phong cách châu âu chú trọng tính tiện lợi, sự tinh tế. Ta có thể thấy trong gian bếp châu âu, có rất nhiều vật dụng như bếp nấu, tủ lạnh, lò vi sóng, lò  nướng,…Tuy nhiên, những vật dụng này được sắp xếp rất khéo léo, vẫn có đủ tiện nghi phục vụ việc nấu nướng nhưng vẫn có khoảng không gian để di chuyển trong khi nấu ăn. Các thiết kế được ráp nối liền một khối, trên bề mặt là đá được làm trơn bề mặt hoặc gỗ cứng cáp. Phía dưới là những ngăn tủ. Thiết kế bếp như vậy rất tiện lợi, toàn bộ phần bề mặt phía trên có thể được sử dụng như bàn để gia vị, thực phẩm, hoặc thớt để cắt thái đồ ăn, phần bếp nấu cũng được âm vào đây để thuận lợi trong thao tác nấu nướng.Còn phần bên dưới thực chất là những ngăn tủ, mọi vật dụng nhà bếp, thậm chí là rác khi nấu ăn sẽ được để ở đây, việc này giúp cho người nấu ăn có thể lấy mọi thức mình cần mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

    Ngoài ra, màu sắc được sử dụng khi thiết kế bếp căn hộ chung cư phong cách châu âu đó là những màu thiên về tông trầm tối như màu da bò, màu rượu vang, màu xám,…Những màu sắc này tạo cảm giác ấm cúng, cổ điển nhưng vẫn rất tinh tế sang trọng. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất, Thao Viet Decor chú trọng đến sự phù hợp, tùy biến theo từng môi trường sống. Với thời tiết nóng bức ở việt nam, các màu sắc như vậy dễ tạo sự nóng bức, ngột ngạt. Việc kết hợp các tông màu sắc với nhau là một sự lựa chọn hợp lý. Các tông màu trầm nên kết hợp với những màu sắc trang nhã như trắng, kem. Tạo sự hài hòa, dễ chiệu hơn cho gian bếp. Những thay đổi nhỏ trong tiểu tiết để phù hợp hơn với thời tiết, môi trường sống, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và nét đặc trưng  trong phong cách thiết kế châu Âu.

     

    Ngày đăng: 11-04-2018 872 lượt xem