• Thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ kiểu mới

    Kiểu mẫu căn hộ một phòng ngủ.

    Trong cuộc sống hiện đại, nhu nhà ở ngày càng được quan tâm, không phải là chỉ cần nhà chắc chắn mà còn phải đẹp phải độc. Đặc biệt với diện tích đất ở ngày càng hạn hẹp, nhu cầu thiết kế một ngôi nhà trên một diện tích nhỏ hẹp rất được quan tâm. Đặc biệt là thiết kế căn hộ một phòng ngủ kiểu mới dành cho những cặp vợ chồng mới cưới hay nhưng người sống độc thân.

    Ngôi nhà là bộ mặc của gia chủ. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của người ở nếu không thiết kế đúng cách. Đặc biệt với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, nếu không biết bài trí, thiết kế, rất dễ tạo cảm giác bí bách và không sắp xếp đủ những nội thất cần thiết. Cho nên cần nắm rõ những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế căn hộ một phòng ngủ để tránh mắc lỗi.

    Nhà không rộng nhưng vẫn bố trí có ban công ngắm cảnh và phòng thay đồ riêng

    Khi thiết kế căn hộ một phòng ngủ kiểu mới, điều đầu tiên, đối tượng khách hàng nhắm đến là những người độc thân, những đôi vợ chồng mới cưới, chỉ sử dụng một phòng ngủ. Tiếp theo, cần cân nhắc lựa chọn những vật dụng nào cần thiết để đưa vào ngôi nhà. Thứ ba, tận dụng tối đa diện tích.

    Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, những không gian thường được thiết kế vách ngăn hoặc tạo không gian riêng . Tuy nhiên, những căn nhà có diện tích nhỏ, không gian các khu được thông với nhau. Thông thường nhà bếp và nhà khác thông với nhau.Điều này giúp căn nhà thông thoáng hơn, không có cảm giác bị gò bó. Đồng thời, những bức tường thường được sơn màu sáng và rèm cửa cũng chọn loại sáng màu, giúp tăng độ tương phản, tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn.

    Phòng ngủ master khép kính với nhà vệ sinh bên trong và phòng quần áo. Bàn ăn xếp gọn và ban công được mở rộng.

    Một vấn đề cũng rất quan trọng trong thiết kế căn hộ một phòng ngủ đó là lựa chọn nội thất cho căn phòng. Nội thất làm sao phải vừa đầy đủ đáp ứng các nhu cầu của người ở, mà phải chiếm ít diện tích. Nên lựa chọn những nội thất được tích hợp. Ví dụ những chiếc giường có thu gọn và kéo ra thành hai chiếc giường. Những chiếc kệ vừa để ti vi vừa để vật dụng.

    Ngoài ra, nên tận dụng tối đa diện tích trong căn hộ. Thông thường, nếu có diện tích rộng rãi, mỗi  nơi trong ngôi nhà sẽ được thiết kế riêng tùy theo mục đích. Nhưng với một không gian nhỏ hẹp, khó có thể làm đuợc điều đó. Trong thiết kế căn hộ một phòng ngủ kiểu mới, người ta chú ý đến tính tận dụng. Có nghĩa là một nơi được sử dụng với nhiều mục đích. Ngoài ra, tận dụng khoảng không gian trên không cũng là một lựa chọn thông minh.

    Tất cả các phòng đều có ánh sáng tự nhiên.

    Như đã biết thông thường một căn hộ có diện tích nhỏ chỉ có 3 không gian chính đó là phòng khách (sẽ được thông với nhà bếp), phòng ngủ, phòng vệ sinh. Phòng khách sẽ có một không gian cho nhà bếp, khu vực nấu ăn và nơi tiếp khách không được gần nhau quá. Ngòai ra sẽ có thêm một không gian để gia đình dùng bữa, một góc cho các hoạt động giải trí như xem tivi,máy tính. Thông thường những chiếc kệ để tivi sẽ được tận dụng để cất những đồ vật trong gia đình như ly,tách, chai rượu... Phòng ngủ sẽ bao gồm luôn phòng trang điểm, các hoạt động riêng tư khác. Phòng vệ sinh thường có diện tích nhỏ, thường sẽ được tận dụng những khoảng không phía trên. Làm các kệ để vật dụng nhà tắm, các móc đính trên tường để treo khăn, đồ.

    Một căn hộ vuông vắn rất dễ để bố trí phân chia các khu: khu liên thông phòng khách - bàn ăn - bếp và phòng - phòng thay đồ - nhà vệ sinh

    Bên cạnh đó, không gian bên ngoài căn hộ cũng là một điều được quan tâm. Nếu căn hộ được thiết kê thêm khoảng không gian cây xanh bên ngoài sẽ  đem lại sinh khí cho ngôi nhà cũng như sự dễ chiệu thoải mái. Trong thiết kế căn hộ một phòng ngủ kiểu mới, Thao Viet Decor chú trọng vào việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên để tiết kiệm điện và có lợi cho sức khỏe người ở.

    Mọi thông tin chi tiết khi quý khách hàng muốn tư vấn hay thiết kế nội thất shop xin liên hệ:

    Công ty thiết kế kiến trúc Thảo Việt 

    Địa chỉ VP: 183 Hoa Lan, P2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

    Xưởng sản xuất: 1A/15 đường Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức

    Email: thaovietdesign@gmail.com

    Hotline: 0908.154899 - 0913.097078 (Mr. Thảo)

    (Hỗ trợ 50% phí thiết kế khi đặt hàng và thi công tại Thao Viet Decor)

    Ngày đăng: 09-04-2018 1,761 lượt xem