• Những điều cần biết về thiết kế căn hộ hình ống

    Giải pháp cho những không gian hạn chế.

    Nhà ở là nhu cầu hàng đầu của con người. Người ta nói rằng an cư mới lạc nghiệp. Một chỗ ở tốt sẽ có tác động tích cực tới tài vận cũng như sự nghiệp của một người. Căn hộ hình ống hiện nay rất phổ biến ở các thành phố lớn. Bởi  dân số đông, diện tích đất ở hẹp. Để đáp ứng nhu cầu ở ngày càng gia tăng, những mẫu thiết kế căn hộ hình ống lần lượt ra đời. Cùng tìm hiểu  xem những điều cần biết khi thiết kế căn hộ hình ống nhé.

    Đặc điểm của căn hộ hình ống là dài và hẹp, mặt bằng không lớn. Như vậy rất khó khăn trong việc thiết kế, nếu thiết kế các nội thất không khéo léo rất dễ gây sự bức bối, ngột ngạt. Tuy nhiên một đặc điểm nữa của căn hộ hình ống đó là có nhiều tầng. Thiết kế như vậy giúp tận dụng được không gian bên trên, tối ưu hóa diện tích sinh hoạt bên dưới.Thông thường tầng trệt sẽ là nơi tiếp khách, sinh hoạt chung, và nhà bếp.

    Từ tầng 1 trở đi các phòng được xây dựng với mục đích riêng tư hơn, như phòng ngủ, phòng vệ sinh, nhà tắm, hoặc phòng chứa đồ. Ở mỗi không gian, có thể có thêm các giang gác lửng để có thể sử dụng tối đa không gian hiện có. Ví dụ, trong phòng ngủ có thể có thêm một gian gác lửng, không cần diện tích quá lớn để làm việc, học tập. Khi thiết kế căn hộ hình ống, đòi hỏi người thiết kế phải nắm rõ mặt bằng diện tích của căn hộ, tính toán từng góc không gian và kích thước nội thất, làm sao để căn hộ đầy đủ tiện nghi nhưng không bị quá tải, vẫn có được khoảng không gian trống để dự trù cho nhu cầu phát sinh.

    Vì bề ngang hẹp, Khi thiết kế căn hộ hình ống nên chú ý cân nhắc lựa chọn các vật dụng cũng như nội thất cần thiết, không tham lam quá nhiều chi tiết. Việc trang trí quá nhiều, cộng với nội thất trong một không gian nhỏ hẹp sẽ gây cảm giác chật chội, rối mắt và dễ tạo sự khó chiệu cho người ở. Ngoài ra, tính thẩm mỹ cũng không cao. Nên lựa chọn những loại nội thất nào cần thiết trước, nếu còn không gian mới tính đến trang trí. Những loại nội thất không được quá to và kềnh càng,màu sắc càng đơn giản càng rốt. Nếu có thể, nên sắp xếp chồng lên nhau để tiết kiệm không gian.

    Bên cạnh đó nên chọn những loại rèm cửa sáng màu, nó giúp tăng độ tương phản cho căn hộ, tạo cảm giác không gian rộng ra. Các bức tường cũng nên sơn màu sáng. Nên biết tận dụng ánh sáng tự nhiên, thiết kế nhiều cửa sổ kính, giúp đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên, đây cũng là một mẹo giúp tạo cảm giác căn hộ rộng ra và giúp tạo sự thoải mái dễ chiệu trong không gian trong thiết kế căn hộ hình ống.

    Ngoài ra, ở mỗi tầng nên có khu vực ban công. Ban công này có thể sử dụng như nơi để nghỉ ngơi, hóng má. Gia đình có thể trồng thêm rau hay cây cảnh, rất hữu dụng. Hơn nữa, không gian căn hộ ngột ngạt, việc thiết kế một ban công, cùng hệ thống cửa kính, căn hộ có thể nhận được ánh sáng và gió tự nhiên bên ngoài, cộng với cây xanh sẽ giúp người ở cảm giác dễ chiệu, mát mẻ hơn. Với một thiết kế căn hộ hình ống,  bạn và gia đình hoàn toàn có đủ không gian sinh hoạt vui chơi mà không quá lo lắng về diện tích với những quy tắc trên.

    Hy vọng rằng một số những lưu ý này của Thảo Việt sẽ giúp quý vị dễ hình dung và lên ý tưởng cho căn nhà của mình. Mọi thắc mắc cần tư vấn về thiết kế nội thất căn hộ, nhà phố,... xin liên hệ với chúng tôi.

    Mọi thông tin chi tiết khi quý khách hàng muốn tư vấn hay thiết kế nội thất shop xin liên hệ:

    Công ty thiết kế kiến trúc Thảo Việt 

    Địa chỉ VP: 183 Hoa Lan, P2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

    Xưởng sản xuất: 1A/15 đường Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức

    Email: thaovietdesign@gmail.com

    Hotline: 0908.154899 - 0913.097078 (Mr. Thảo)

    (Hỗ trợ 50% phí thiết kế khi đặt hàng và thi công tại Thao Viet Decor)

    Ngày đăng: 13-04-2018 1,046 lượt xem