• Xu hướng thiết kế và thi công căn hộ chung cư hiện nay

    Bạn đang muốn tham khảo xu hướng thiết kế đang được thịnh hành ngày này để áp dụng cho căn hộ của mình. Vì vây, các nhà thiết kế của chúng tôi tại Thao Viet Decor sẽ tư vấn một vài xu hướng thiết kế thịnh hành ngày nay.

    Mua và sở hữu một căn hộ chung cư là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều người. Khi đã mua được nhà, thì việc thiết kế nhà chung cư trở thành không gian sống tiện nghi thoải mái cho cả gia đình lại là điều đáng quan tâm số một.

    Thiết kế nội thất chung cư cần lưu tâm 2 điều quan trọng nhất: Ý tưởng thiết kế và Tối ưu không gian sống. Vậy lựa chọn một phong cách thiết kế nào cho phù hợp với căn hộ của mình. Bài viết sau đây của Thảo Việt sẽ giúp quý vị giải đáp phần nào nỗi băn khoăn với những ai đang có kế hoạch “xây tổ kén”.

    1. Xu hướng phong cách Á Đông

    Dòng phong cách thiết kế Á Đông là dòng phong cách có sự kế thừa, giao thoa của nhiều nền văn hóa dân tộc phần lớn chịu ảnh hưởng của Trung Hoa và Nhật Bản, trải qua nhiều năm những vẫn không mất đi vẻ đẹp truyền thống của nó mà vẫn phát huy những tinh hoa của kiến trúc hiện đại. Người Nhật có khuynh hướng trang trí nhà cửa với màu sắc trung tính, hài hòa và tối giản còn người Trung Hoa lại ưa chuộng màu sắc sặc sỡ với những vật dụng bằng sơn mài hay sơn phết màu đỏ rất rực rỡ. Phong cách Á Đông đương đại là sự kế thừa sáng tạo trên vốn văn hóa lâu đời, sự cầu kỳ, nét tinh tế và chất Á Đông không thể trộn lẫn. Đây là một lựa chọn văn hóa hoàn toàn đáp ứng cho các nhu cầu về công năng, lối sống hiện đại.

    Một góc truyền thống của đất nước hoa anh đào 

    Kiến trúc nội thất Nhật Bản coi trọng 3 điều: Sự tối giản, Thiên nhiên và Màu sắc trung tính. Bằng cách kinh tế hóa không gian, thiết kế nội thất chung cư đẹp theo phong cách xứ sở Phù Tang sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm sống cao cấp ở mức giá hợp lý.

    Nét tỉ mỉ và tinh tế trong lối kiến trúc Á Đông

     

    2. Xu hướng phong cách châu Âu

    Nhà phố phong cách Châu Âu luôn là xu hướng sự lựa chọn của nhưng con người hiện đại, bởi phong cách thiết kế Châu Âu luôn mang lại không gian nội thất bên trong được thoáng đãng, tươi mới, hiện đại.

    Một lựa chọn cho căn hộ mang hơi thở của phong cách Pháp sẽ là ý tưởng không tồi cho căn hộ chung cư cao cấp của bạn. Giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, dường như căn phòng được thổi một nguồn sinh khí đầy quyền uy, sang quý.

    Nội thất cổ điển Pháp luôn tinh tế trong mỗi chi tiết, vẻ đẹp toát ra từ chính những đường cong tuyệt mỹ trong mỗi chi tiết nội thất vẫn luôn trường tồn với thời gian tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam rất nhiều những công trình kiến trúc vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp này.

    3. Xu hướng không gian xanh - thiên nhiên

    Với xu thế phát triển đô thị, việc thiếu không gian tự nhiên trong những khu đô thị, đặc biệt ở những thành phố lớn đang ngày càng khiến không khí trở nên tệ đi. Nhu cầu về không gian xanh bỗng vượt trội lên với những tính năng ưu việt như đem lại không gian thoải mái dễ chịu, gần gũi thiên nhiên mà độ thẩm mĩ cao tạo sự độc đáo.Thiết kế nội thất chung cư cao cấp không gian xanh là một trong những xu hướng đang được chào đón nồng nhiệt và độ ưa thích cao nhất. Thiết kế nội thất chung cư cao cấp không gian xanh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo với những ai ưa thích không gian thiên nhiên ngay trong căn hộ chung cư cao cấp của mình. 

    Đây cũng đang trở thành xu hướng thiết kế thi công căn hộ cung cư hiện nay đang được ưa chuộng. Thiết kế này sẽ tạo cảm giác thoải mái, êm ái cho bạn và gia đình khi được chung sống cùng thiên nhiên.

    4. Xu hướng thiết kế với gam màu trung tính.

    Với xu hướng tạo ra sự độc đáo từ cuộc chơi màu sắc trong nội thất. Gam màu trung tính hiện nay được một cái nhìn khá ưu ái trong thiết kế nội thất. Bởi nó tạo ra sự nhẹ nhàng, ấm áp và độ thẩm mỹ cao. Gam trung tính là một trong những gam màu dễ phối, che được nhiều lỗi cũng như khuyết điểm. Đặc biệt theo những chuyên gia phong thủy, gam màu này có tác dụng thúc đẩy tình cảm, tạo cảm giác ấm áp, bình an.

    Cái đẹp không chỉ là mang đậm dấu ấn gu thẩm mỹ nghệ thuật của chủ căn hộ, mà còn cần phù hợp với xu hướng hiện đại. Nếu gặp khó khăn khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất chung cư, các công ty kiến trúc luôn sẵn sàng giúp bạn sáng tạo nên một không gian sống tuyệt vời nhất.

    (Bài viết mang tính chất tham khảo theo quan điểm cá nhân của Thảo Việt, hy vọng đem lại hữu ích cho bạn đọc.)

    Mọi thông tin chi tiết khi quý khách hàng muốn tư vấn hay thiết kế nội thất  xin liên hệ:

    Công ty thiết kế kiến trúc Thảo Việt 

    Địa chỉ VP: 183 Hoa Lan, P2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

    Xưởng sản xuất: 1A/15 đường Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức

    Email: thaovietdesign@gmail.com

    Hotline: 0908.154899 - 0913.097078 (Mr. Thảo)

    (Hỗ trợ 50% phí thiết kế khi đặt hàng và thi công tại Thao Viet Decor)

    Ngày đăng: 02-04-2018 996 lượt xem